Thực hiện phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng  kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, kỷ niệm 50 năm ngày thành lập bệnh viện, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, Bệnh viện A Thái Nguyên long trọng tổ chức Hội thi điều dưỡng viên – kỹ thuật viên – nữ hộ sinh (ĐDV – KTV – NHS) giỏi thanh lịch năm 2014. Hội thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người cán bộ y tế, nhân rộng các điển hình ĐDV – KTV – NHS giỏi, thanh lịch, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh. Hội thi trải qua 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo. Vòng sơ khảo diễn ra trong 2 ngày 8, 9/12 năm 2014. Tại vòng thi sơ khảo, các thí sinh phải trải qua các phần thi lý thuyết và thực hành. Nội dung thi gồm: thể hiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, các kỹ thuật chuyên môn ở tất cả các lĩnh vực, chuyên khoa lâm sàng, thăm dò chức năng, xét nghiệm. Các thí sinh đã thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, thuần thục các phần thi, biểu hiện năng lực chuyên môn vững vàng trong các hoạt động khám chữa bệnh. Kết quả vòng sơ khảo 100% các thí sinh đạt yêu cầu, 72.6 % đạt loại khá, 21.1 % đạt loại giỏi. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 10 thí sinh vào vòng thi chung khảo. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất, thanh lịch nhất qua vòng thi sơ khảo, đồng thời có thành tích cao trong các hoạt động chuyên môn hàng ngày. Vòng chung khảo được tổ chức long trọng vào tối 11/12/2014.

Đến dự hội thi, về phía Sở Y tế Thái Nguyên có bà Nguyễn Thị Bích Hải – Phó Giám đốc sở Y tế Thái Nguyên, ông Nguyễn Văn Trọng - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, BS Nguyễn Tiến Đại – giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe, các đồng chí đại diện các phòng chuyên môn Sở Y tế Thá Nguyên, Hội Điều dưỡng Thái Nguyên. Về phía Bệnh viện A có thầy thuốc ưu tú, BS chuyên khoa II Đỗ Minh Thịnh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, các đồng trong Ban giám đốc, BCH các đoàn thể, trưởng phó các khoa, phòng, các cổ động viên là cán bộ, viên chức bệnh viện, người thân các thí sinh; các phóng viên của Đài PT-TH tỉnh, Báo Thái Nguyên, TTTTGDSK đến dự và đưa tin về Hội thi. Đặc biệt là sự góp mặt và thể hiện của 10 gương mặt xuất sắc nhất, thanh lịch nhất qua vòng thi sơ khảo. 

Bà Nguyễn Thị Bích Hải – Phó Giám đốc sở Y tế Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Hội thi

Các thí sinh lần lượt thể hiện qua ba phần thi: phần thi trang phục tự chọn, phần thi năng khiếu và phần thi ứng xử. các thí sinh thể hiện các phần thi với chất lượng chuyên môn và tính nghệ thuật cao, mang lại cho Ban giám khảo và khán giả sự cuốn hút và những bất ngờ.

Các thí sinh tham dự Hội thi

Trong phần thi trang phục tự chọn và giới thiệu bản thân, các thí sinh đưa khán giả đến các miền quê của Tổ quốc từ những bộ áo dài duyên dáng, thướt tha đến những bộ trang phục dân tộc thiểu số độc đáo, ngược dòng thời gian tìm về những trang phục truyền thống như những tấm áo tứ thân đậm đà bản sắc dân tộc đến những trang phục hiện đại như bộ Vecton trẻ trung, hiện đại và khỏe khoắn.

Trong hoạt động chuyên môn hàng ngày, các thí sinh đều là ĐDV- KTV-NHS giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, ứng xử thông minh, khéo léo. Đến với phần thi năng khiếu của hội thi, các thí sinh lại là những nghệ sỹ thể hiện tài năng của mình một cách xuất sắc qua những ca khúc, những điệu múa, những tứ thơ để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Thí sinh Hoàng Thanh Nga – Khoa Sản thể hiện phần thi năng khiếu

Phần thi ứng xử là phần thi thể hiện rõ nhất sự thông minh, kỹ năng ứng xử, năng lực chuyên môn và bản lĩnh nghề nghiệp của người cán bộ y tế. Đây cũng là phần thi có điểm số quyết định nhất đến danh hiệu của các thí sinh. Tại vòng thi này, khả năng ứng xử thông minh, duyên dáng, sắc xảo đối với các tình huống đưa ra đã có sức thuyết phục lớn, làm hài lòng Ban giám khảo và khán giả.

Thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh- Khoa Huyết học & truyền máu thể hiện phần thi ứng xử

Sau ba phần thi xuất sắc của các thí sinh, Ban giám khảo đã làm việc sáng suốt, công tâm để tìm ra các danh hiệu của hội thi một cách chính xác nhất. Thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh – Khoa Huyết học & Truyền máu đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác để giành giải Nhất chung kết hội thi và 01 giải thưởng dành cho “Thí sinh thể hiện phần thi ứng xử thông minh nhất”. Thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh – Khoa tự chọn giành giải Nhì;  Thí sinh Nguyễn Thị Hồng – Khoa Nhi và Đào Thị Hồng – Khoa Ngoại Tổng hợp cùng giành giải Ba của hội thi; Thí sinh Phạm Văn Bách – Khoa Hồi sức cấp cứu giành giải “Thí sinh trình diễn trang phục đẹp nhất”; Thí sinh Hoàng Thanh Nga – Khoa Sản giành giải “Thí sinh thể hiện năng khiếu xuất sắc nhất”. 

                        

     Hoàng Thị Vân - PGĐ Bệnh viện và CN Phạm Thị Kim Liên – PCT Hội Điều dưỡng Thái Nguyên trao giải Ba cho các thí sinh

           

                    Ông Nguyễn Văn Trọng – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế trao giải Nhì của hội thi

            

                  Ông Đỗ Minh Thịnh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện trao giải Nhất hội thi

Hội thi đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Chắc chắn sau Hội thi chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh của Bệnh viện sẽ được nâng lên một bước rõ rệt góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Share:

Tin bài liên quan