Ngày 23/8, Đoàn công tác Trung tâm Quốc gia về sức khỏe và y tế toàn cầu Nhật Bản (NCGM) do Ông Takahiro Nishimura - Trưởng Khoa Dược NCGM làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Về phía Bệnh viện A có Bác sĩ CKII. Nguyễn Đức Trường – Phó Giám đốc đại diện đón tiếp đoàn chuyên gia Nhật Bản.

Buổi thăm và làm việc của đoàn chuyên gia Nhật Bản lần này nằm trong Kế hoạch hoạt động của “Dự án hỗ trợ cấp phát thuốc nhằm tăng cường hoạt động Dược tại các Bệnh viện của Việt Nam” của Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe và Y tế Toàn cầu Nhật Bản (NCGM). Bệnh viện A Thái Nguyên vinh dự là một trong bốn bệnh viện ở miền Bắc được chọn tham gia vào dự án năm đầu tiên. Dự án sẽ chọn ứng viên tham gia chương trình đào tạo cho dược sĩ tại Nhật Bản vào tháng 10/2023 thông qua việc thực hiện một cuộc phỏng vấn với ứng viên và thảo luận về những thách thức của hoạt động cấp phát thuốc trong bệnh viện nơi ứng viên đang công tác. 

Tại buổi làm việc, ông Keisuke Seto là trưởng nhóm dự án đã trình bày kế hoạch dự kiến, mục đích của dự án, quy trình đề cử ứng viên cũng như tìm hiểu nhu cầu đào tạo khi tham gia chương trình từ phía NCGM Nhật Bản. Đoàn công tác NCGM cũng đã tìm hiểu nhiều nội dung đang được triển khai tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Trong đó, tập trung tìm hiểu sâu một số nội dung gồm: Hệ thống kho; Quy trình cấp phát thuốc nội trú, ngoại trú; Quy tắc 3 tra – 3 đối; Danh mục thuốc… Ngoài phần trao đổi làm việc tại Hội trường, Đoàn công tác NCGM đã thăm khoa Dược và quan sát quy trình cấp phát thuốc và các hoạt động khác tại đây. Cuối buổi, Đoàn công tác NCGM đã có những trao đổi, thông tin lại với Bệnh viện chỉ ra những thuận lợi, khó khăn hiện tại của đơn vị trong hoạt động Dược qua đó chia sẻ những phương hướng nhằm nâng cao năng lực dược sĩ trong cấp phát thuốc tại bệnh viện.

Chương trình làm việc là nội dung thường niên của Đoàn công tác NCGM tại các bệnh viện công ở Việt Nam. Thông qua các chương trình làm việc nhằm trao đổi, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm làm việc giữa đội ngũ nhân viên y tế Nhật Bản với đội ngũ nhân viên y tế Việt Nam và ngược lại. Từ đó có những chính sách, thỏa thuận cũng như hỗ trợ lẫn nhau nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng y tế các đơn vị liên quan
Một số hình ảnh tại buổi làm việc:


Hà Linh, Mạnh Hùng – P. CTXH

 

Share:

Tin bài liên quan