Sáng ngày 27/2, Bệnh viện A Thái Nguyên đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 ngày thầy thuốc Việt Nam. Đến dự với buổi lễ có lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố, các sở, ban ngành, các bệnh viện lân cận, các cơ quan đoàn thể, công ty, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn đến chúc mừng bệnh viện, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc và các cán bộ, viên chức Bệnh viện.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh biểu diễn với những ca khúc cách mạng ca ngợi đất nước, Bác Hồ và ngành Y tế.

Tiếp đó, BS CKII Hà Hải Bằng - Phó Giám đốc Bệnh viện A thay mặt cho lãnh đạo đơn vị ôn lại bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho cán bộ nhân viên Y tế gửi Hội nghị cán bộ ngành Y tế cách đây trong 60 năm với những nội dung rất sâu sắc và khoa học mang tính chiến lược cho ngành Y tế: Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành Y tế, "Lương y phải như từ mẫu", xây dựng một nền y học dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng....

Tại buổi lễ, Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ chuyên khoa II Đỗ Minh Thịnh giám đốc bệnh viện đã phát biểu cảm ơn sâu sắc tới các vị đại biểu và nhấn mạnh: Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa  bệnh cho nhân dân, rèn luyện y đức, thái độ phục vụ, làm chủ các trang thiết bị hiện đại. Chỉ tính riêng năm 2014, bệnh viện đã khám và điều trị cho hàng trăm nghìn lượt người, cấp cứu cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhân với kết quả cao.

Đ/c Đỗ Minh Thịnh phát biểu tại buổi lễ

Năm 2013 cũng là năm Bệnh viện A Thái Nguyên được Bộ Y tế phê duyệt là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ Sản Trung ương. Sau ba năm đề án được triển khai, trang thiết bị được đầu tư, đào tạo chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Phụ Sản Trung ương thì Bệnh viện A sẽ triển khai được các kỹ thuật chuyên sâu về Sản Nhi, đáp ứng nhu cầu bệnh nhân khiến bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên.

Kỷ niệm 60 năm, cũng là dịp để các cán bộ Y tế nhìn lại mình, khắc phục những tồn tại, phát huy truyền thống quý báu, học tập và làm theo lời dạy của người “Lương y phải như từ mẫu” góp phần củng cố niềm tin của người dân đối với ngành Y tế nói chung và bệnh viện A nói riêng.

Share:

Tin bài liên quan