Ngành Điều dưỡng Việt Nam gắn liền với lịch sử phát triển của đất nước, trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Giai đoạn này, Điều dưỡng Việt Nam chưa được coi là một ngành riêng biệt. Tuy nhiên, Điều dưỡng bắt đầu được quan tâm khi có nhiều cống hiến to lớn, cứu sống nhiều thương bệnh binh trong điều kiện khó khăn.

Ngày Điều dưỡng Việt Nam hình thành trên cơ sở ra đời của Hội Điều dưỡng Việt Nam vào ngày 26/10/1990 nhằm ghi nhận, biểu dương và thể hiện lòng biết ơn đối với những điều dưỡng đang ngày đêm tận tình chăm sóc bệnh nhân. Đây là ngày quan trọng để tri ân và dành những tình cảm đặc biệt đối với những người làm công việc điều dưỡng, tận tâm chăm sóc người bệnh.

Luôn song hành với Bác sĩ, các Điều dưỡng với sự tận tâm và tinh thần làm việc “Tất cả vì người bệnh” đã góp phần không nhỏ cho sự phục hồi của bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Các Điều dưỡng viên không chỉ chăm sóc y tế mà còn động viên tinh thần cho người bệnh, gắn bó và sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào bệnh nhân cần.

  

Đội ngũ Điều dưỡng viên Bệnh viện A Thái Nguyên luôn nỗ lực chăm sóc người bệnh ân cần, chu đáo

Tiếp nối truyền thống tự hào, dù công việc có nhiều áp lực nhưng với lòng yêu nghề, thấu hiểu người bệnh, gần 400 điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh… Bệnh viện A Thái Nguyên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành, luôn tận tâm chu đáo, an toàn hiệu quả, đem đến sự hài lòng cho người bệnh. Bệnh viện cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp tập huấn thường quy nhằm đào tạo đội ngũ điều dưỡng giàu y đức, giỏi nghiệp vụ nhằm ngày càng nâng cao năng lực phục vụ, chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Thay mặt Đảng ủy, BGĐ Bệnh viện A Thái Nguyên, BSCKII. Hà Hải Bằng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện khẳng định vai trò và ý nghĩa của công tác điều dưỡng trong hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, tôn vinh những cố gắng, cống hiến và cả những hy sinh của lực lượng điều dưỡng ngành Điều dưỡng Việt Nam nói chung và Bệnh viện A Thái Nguyên nói riêng. Đồng thời đề nghị đội ngũ điều dưỡng, kĩ thuật viên, hộ sinh của bệnh viện tiếp tục nỗ lực học tập phấn đấu, trau dồi chuyên môn để có thể bắt kịp xu hướng phát triển không ngừng của y học thế giới, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng Bệnh viện.

BSCKII. Hà Hải Bằng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện tặng hoa chúc mừng nhân Ngày Điều dưỡng Việt Nam

Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Điều dưỡng Việt Nam 26/10, Bệnh viện A Thái Nguyên kính chúc quý Điều dưỡng viên, kỹ thuật viên, hộ sinh dồi giàu sức khỏe, hạnh phúc và giữ nhiệt huyết với công việc cao cả chăm sóc sức khỏe người dân; luôn tự hào về nghề nghiệp của mình, luôn tận tâm chăm sóc người bệnh, cảm thông, chia sẻ, đau nỗi đau của người bệnh và cùng chung tay xây dựng hình ảnh thương hiệu của Bệnh viện “TRAO CHẤT LƯỢNG – NHẬN NIỀM TIN”.

   

Không chỉ chăm sóc y tế mà điều dưỡng còn động viên tinh thần và sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào bệnh nhân cần

Bệnh viện A Thái Nguyên - Địa chỉ: Đường Quang Trung, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên

Hotline: 0208.3846112

Share:

Tin bài liên quan