Ngày 19 - 20/9/2019, tại Bệnh viện A Thái Nguyên, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên tổ chức lớp Tập huấn Cấp cứu Tim mạch nâng cao do chuyên gia Israel giảng dạy.

      Được sự tài trợ của Đại sứ quán ISRAEL tại Việt nam, trong hai ngày 19 và 20/09/2019, tại  Bệnh viện A Thái Nguyên, đã diễn ra chương trình Tập huấn cấp cứu tim mạch nâng cao dưới sự giảng dạy của các chuyên gia cấp cứu đến từ ISRAEL.

      Tham dự lớp tập huấn có các Bác sỹ Tim mạch, Bác sỹ cấp cứu đến từ Bệnh viện A, Bệnh viện C, Bệnh viện Gang thép. Ngoài ra còn có các Bác sỹ, Điều dưỡng đến từ các Bệnh viện, Trung tâm Y tế tuyến huyện trong tỉnh.

Ảnh:  lớp tập huấn cấp cứu tim mạch nâng cao

      Trong 2 ngày lớp tập huấn đã được cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong cấp cứu như Hồi sức tim phổi, sử dụng máy shock điện trong cấp cứu, cấp cứu loạn nhịp tim, cấp cứu bệnh nhân bị bệnh mạch vành cấp, cấp cứu trong đột quỵ não. Các chuyên gia đến từ ISRAEL giàu kinh nghiệm trong cấp cứu, nhiệt tình giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm. Bên cạnh những kiến thức lý thuyết được cập nhật, các học viên còn được thực hành các kỹ năng trên mô hình hiện đại như: ép tim, bóp bóng, sử dụng máy shock điện cấp cứu ngừng tim, đặt nội khí quản, Mask thanh quản, đặt đường truyền trong xương.

      Kết thúc khóa tập huấn các học viên phải trải qua bài kiểm tra đánh giá năng lực và nhận được chứng chỉ của khóa học.

      Đánh giá về khóa tập huấn các học viên đều đánh giá đây là chương trình tập huấn rất bổ ích, có tính thực tiễn cao. Giúp các bác sỹ  hoàn thiện kĩ năng về cấp cứu tim mạch trong những tình huống thường ngày gặp trên lâm sàng.

Ảnh:  Ngài Đại sứ Isreal tại Việt Nam phát biểu ý kiến

      Phát biểu tại buổi tổng kết, Đại sứ Israel tại Việt Nam- Ngài Nadav Eshcar nhấn mạnh hy vọng chương trình sẽ giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn cho nhân viên y tế tại các địa phương và cũng là sự thể hiện hợp tác giữa hai đất nước. Chương trình tại Thái Nguyên  nằm trong chuỗi chương trình tập huấn sơ cấp cứu tim mạch nâng cao tại 8 tỉnh ở Việt Nam: Bắc Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum, diễn ra trong tháng 9/2019 do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Sở Y tế các tỉnh phối hợp cùng tổ chức Ngôi sao David đỏ (Hội chữ thập đỏ Israel) và phòng khám Family Medical Practice cùng tổ chức.



Ảnh: Đ/c Nguyễn Vy Hồng-Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên phát biểu ý kiến

      Tham dự tại buổi tổng kết, Đồng chí Nguyễn Vy Hồng-Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên thay mặt ngành y tế đánh giá cao nội dung ý nghĩa của khóa tập huấn, đồng thời phát biểu cám ơn Ngài Đại sứ ISRAEL tại Việt Nam, các chuyên gia đến từ ISRAEL. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Ngài Đại sứ với ngành y tế tỉnh nhà. /.

                                                                                       Tin và ảnh: Trần Khoa -KHTH

Một số hình ảnh hoạt động:

 

 

 

 

Share:

Tin bài liên quan