Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến tỉnh và kế hoạch giám sát kỹ thuật sau đào tạo pha 1 của dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và Đồng bằng Sông Hồng ( Dự Án Norred), ngày 14/11/2019 đoàn công tác của Bệnh viện Nhi TW do Tiến sĩ Lê Thanh Chương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc giám sát và nghiệm thu gói kỹ thuật“ Nội soi phế quản Nhi khoa” tại Bệnh viện A Thái Nguyên.

      Nội soi phế quản ống mềm là thủ thuật được thực hiện thường xuyên trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý đường thở và nhu mô phổi ở trẻ em. Giá trị nổi bật của nội soi phế quản là quan sát động trực tiếp và cung cấp bệnh phẩm từ đường hô hấp xa, đây cũng là thủ thuật để giúp các bác sỹ làm cơ sở trong quá trình chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về đường hô hấp nhi khoa.Tại buổi làm việc đoàn công tác đã khảo sát cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ cho gói kỹ thuật”Nội soi phế quản Nhi khoa” cũng như đánh giá trực tiếp trình độ năng lực chuyên môn của các học viên Bệnh viện A đã được đào tạo. Với 2 bệnh nhi:

          1. Bệnh nhi: Vũ Đăng Kh          06 tháng tuổi

              Đ/c: P. Thịnh Đán, TPTN

              Chẩn đoán :  Viêm Phổi

              Có chỉ định Nội soi phế quản

          2.Bệnh nhi: Hoàng Thái D     13 tháng tuổi

             Đ/c: Phấn Mễ, Phú Lương, Thái Nguyên

             Chẩn đoán : Viêm phổi

             Có chỉ định nội soi phế quản

      Các học viên đã trực tiếp thực hiện kỹ thuật trên bệnh nhân dưới sự giám sát của các cán bộ trong đoàn công tác Bệnh viện Nhi TW. Trao đổi với các đồng nghiệp tuyến tỉnh các cán bộ giám sát đã đánh giá những kỹ năng thực hiện kỹ thuật đạt yêu cầu đồng thời chỉ ra những hạn chế để các học viên khắc phục trong thời gian tới nhằm giúp các cán bộ y tế tuyến tỉnh đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân.

(Ảnh: Học viên thực hiện kỹ thuật)

      Kết thúc chương trình làm việc đoàn công tác của Bệnh viện Nhi TW đã đánh giá cao năng lực chuyên môn của các học viên đã được đào tạo cũng như trang thiết bị ,cơ sở hạ tầng Bệnh viện đã trang bị phục vụ gói kỹ thuật“Nội soi phế quản Nhi khoa”. Thay mặt Đảng Ủy, Ban giám đốc bệnh viện BS CKII Hà Hải Bằng- PGĐ Bệnh viện đã cảm ơn đoàn công tác Bệnh viện Nhi TW và mong sẽ nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Bệnh viện Nhi TW về đào tạo chuyên môn và năng lực trình độ cán bộ y tế Bệnh viện A trong những năm tiếp theo nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế Thái Nguyên và công cuộc chăm sóc và bảo vệ nhân dân ngành Y Tế Việt Nam./.

Tin bài : Phương Thúy- P.CĐT- BVA

 

Share:

Tin bài liên quan