BỆNH VIỆN A KÝ KẾT QUY CHẾ PHỐI HỢP VỀ HỘI CHẨN, TƯ VẤN KHÁM, CHỮA BỆNH TỪ XA

VỚI CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ TUYẾN DƯỚI

 Ngày 31/3, Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức hội nghị Thực hiện đề án 1816 và công tác chỉ đạo tuyến của Bệnh viện năm 2023 nhằm nâng cao năng lực khám, chữa bệnh cho tuyến y tế cơ sở và ký kết “Quy chế phối hợp về Hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của Bệnh viện A với các cơ sở y tế tuyến dưới”. Đồng chí Hà Hải Bằng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện A chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo TTYT huyện Võ Nhai, Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ, Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn của Bệnh viện A Thái Nguyên.

Đề án "Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh" (gọi tắt là Đề án 1816) được coi là một trong những bước đột phá của ngành y tế về nâng cao năng lực cho y tế cơ sở. Những năm qua, đề án đã và đang mang lại nhiều lợi ích, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hội nghị đã thông qua Kế hoạch số 161 của Bệnh viện A về tiếp tục thực hiện đề án 1816 và chỉ đạo tuyến năm 2023; Thông qua dự thảo Quy trình hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của Bệnh viện A với các đơn vị tuyến dưới. Theo đó, danh mục kỹ thuật cận lâm sàng Bệnh viện A hỗ trợ tuyến dưới gồm: Xét nghiệm huyết học, sinh hóa – vi sinh, sinh học phân tử và Giải phẫu bệnh. Các đại biểu đã cùng thảo luận những việc đã làm được trong thời gian qua, những việc đang tiến hành và sắp tới triển khai cũng như những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện và các giải pháp.

Dưới sự nhất trí cao, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã thống nhất và ký kết “Quy chế phối hợp về Hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của Bệnh viện A với các cơ sở y tế tuyến dưới”. Thông qua hoạt động này góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị và tạo điều kiện cho người bệnh có thể tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng; giảm số lượng bệnh nhân tuyến dưới phải chuyển lên tuyến trên, khắc phục tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên; đồng thời nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành cho cán bộ tuyến dưới để từng bước đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân địa phương.

Hà Linh, Mạnh Hùng (Phòng CTXH)

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Hà Linh, Mạnh Hùng (Phòng CTXH)

 
Share:

Tin bài liên quan