Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế Thái Nguyên về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Công văn số 1198/SYT-NVY ngày 22/04/2020 . Bệnh viện A Thái Nguyên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị nhằm phát hiện sớm những người có yếu tố nguy cơ, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, thân nhân và nhân viên y tế của bệnh viện.

          Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch bệnh Bệnh viện A đã làm rất tốt công tác phòng và chống dịch COVID-19. Với các biện pháp phân luồng ngay từ cổng bệnh viện (hoạt động 24/24), mọi người bệnh đến khám phải đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt,rửa tay, sát khuẩn và bắt buộc phải thực hiện tờ khai y tế để kiểm soát chặt chẽ yếu tố nguy cơ liên quan đến dịch Covid-19.

         Ngoài ra, Bệnh viện cũng trang bị thêm máy quét thân nhiệt từ xa và máy sát khuẩn tay tự động được đặt ngay ở cổng ra vào để kiểm tra nhiệt độ người ra vào bệnh viện.

         Tại khoa Khám bệnh tất cả các bệnh nhân đến khám phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn trong khi chờ đến lượt.

         Đối với các khoa điều trị nội trú Bệnh viện thực hiện biện pháp dừng việc đến thăm người bệnh, mỗi người bệnh chỉ được một người nhà chăm sóc phải mặc áo vàng và có thẻ ra vào.

          Mặc dù tuần qua, toàn quốc không có ca nhiễm mới, nhưng bệnh viện vẫn xác định không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Mọi biện pháp vẫn được áp dụng chặt chẽ. Đơn vị quyết tâm tạo một môi trường an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, cùng nhân dân toàn quốc đẩy lùi dịch bệnh, mong muốn cuộc sống của người dân sẽ sớm trở lại như bình thường.

BS Nguyễn Thị Quyết – Phòng QLCL

Share:

Tin bài liên quan