Ngày 15/10/2019 Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ TW Nguyễn Thị Kim Tiến cùng Đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm và làm việc tại Bệnh viện A Thái Nguyên. 

Đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác đã đi thăm khoa Khám bệnh, khoa Sản. Tại đây Đồng chí Bộ trưởng đã ân cần hỏi thăm các bệnh nhân đến khám về tình hình bệnh tật, về thời gian chờ đợi, về sự hài lòng khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện A, hỏi thăm các cán bộ Bệnh viện về quy trình khám bệnh, thời gian khám…

      Sau đó Đồng chí Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Đoàn công tác của Bộ Y tế đã gặp mặt Ban giám đốc và cán bộ viên chức của Bệnh viện tại hội trường. Thay mặt Ban giám đốc, Bs CKII Hà Hải Bằng báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ của Bệnh viện với đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác của Bộ Y tế. 

Trong những năm qua Bệnh viện A Thái Nguyên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu kế hoạch về khám bệnh, người bệnh điều trị nội trú, phẫu thuật luôn đạt và vượt kế hoạch. Hàng năm Bệnh viện luôn trú trọng đầu tư về đào tạo nhân lực, trang thiết bị để phát triển các kỹ thuật mới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hạn chế người bệnh phải chuyển tuyến trên. Các kỹ thuật Bệnh viện đã triển khai và phát triển mạnh trong những năm qua như về Hỗ trợ sinh sản: Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Tỷ lệ có thai sau chuyển phôi đạt 54%. Bệnh viện đã thực hiện được tất cả các kỹ thuật cao thuộc chuyên ngành này. Đến nay đã có trên 500 trẻ ra đời khỏe mạnh và nhiều sản phụ đang mang thai nhờ kỹ thuật IVF. Trong lĩnh vực Nhi khoa Bệnh viện đã nuôi dưỡng thành công được những trẻ sơ sinh non tháng có cân nặng 600-700 gr. Các kỹ thuật được thực hiện thường quy như Longline, thay máu, thở máy, bơm Surfactant…Về Hồi sức cấp cứu đã thực hiện được các kỹ thuật Lọc máu cấp cứu liên tục để điều trị các trường hợp bệnh nhân bị suy đa tạng ( trước đây bệnh nhân bị suy đang tạng phải chuyển Bệnh viện Bạch Mai), thay huyết tương, dùng thuốc tiêu sợi huyết. Về lĩnh vực Sản phụ khoa Bệnh viện đã triển khai các phẫu thuật nội soi khó như cắt tử cung qua nội soi trong U xơ tử cung, nội soi buồng tử cung cắt u xơ tử cung dưới niêm mạc. Về lĩnh vực Ngoại khoa bệnh viện đã phát triển mạnh các kỹ thuật như Tán sỏi thận qua da, nội soi tán sỏi ngược dòng bằng Laser, điều trị bướu giáp nhân bằng sóng cao tần… Trong công tác nâng cao chất lượng chăm sóc phục vụ người bệnh: Bệnh viện đã tích cực cải tạo cơ sở hạ tầng: ốp gạch men hành lang, phòng điều trị, nhà vệ sinh, 80% phòng điều trị có nhà vệ sinh khép kín, 100% các phòng điều trị được trang bị điều hòa. Khoa Khám bệnh tiếp tục được cải tạo sửa chữa: mở rộng khu tiếp đón, phòng chờ, lắp thang máy. Mặc dù khuôn viên chật hẹp nhưng đơn vị tích cực triển khai cây xanh tại các hành lang, các trục đường… tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp.

      Trong công tác đào tạo Bệnh viện đã triển khai các khóa đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới như: phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, cắt u nang buồng trứng, cấp cứu nhi khoa, gây mê trong phẫu thuật nội soi, điều trị tổn thương cổ tử cung…Trong công tác chỉ đạo tuyến Bệnh viện thường xuyên giúp đỡ tuyến dưới trong công tác chuyên môn. Các Đoàn công tác của bệnh viện về tuyến dưới về chuyển giao kỹ thuật, kiểm soát nhiễm khuẩn, trao đổi chuyên môn. Kíp cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện luôn sẵn sàng giúp đỡ tuyến dưới khi có yêu cầu. Bên cạnh những kết quả đã đạt được Bs Hà Hải Bằng đã báo cáo với đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Đoàn công tác của Bộ Y tế về những khó khăn của đơn vị như cơ sở hạ tầng được đưa vào sử dụng từ năm 2003 đến nay 1 số hạng mục không phù hợp bệnh viện phải thường xuyên phải cải tạo, sửa chữa. Bệnh viện thực hiện tự chủ toàn bộ chi thường xuyên nhưng 1 số yếu tố chưa kết cấu vào giá dịch vụ như: CNTT; khấu hao trang thiết bị, cơ sở hạ tầng; quản lý.

      Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Bệnh viện A Thái Nguyên. Trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn Bệnh viện đã tích cực cải tạo cơ sở hạ tầng xanh-sạch-đẹp, đặc biệt là vươn lên phát triển các kỹ thuật mới nâng cao chất lượng khám và điều trị, nâng cao chất lượng bệnh viện. Đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác đã trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện về cơ chế tự chủ, những khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý. Đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác cũng đã ghi nhận các kiến nghị của Bệnh viện như gia hạn Đề án Bệnh viện vệ tinh, mở rộng khuôn viên Bệnh viện… Kết thúc chuyến công tác Đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác của Bộ Y tế đã tặng quà lưu niệm cho cán bộ Bệnh viện A Thái Nguyên và đã tặng quà cho Bếp ăn tình thương của bệnh viện.

 

 

 

 

Share:

Tin bài liên quan