Hưởng ứng chủ trương của Tỉnh ủy Thái Nguyên về triển khai “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020”.

           Bệnh viện A Thái Nguyên phối hợp với TTYT Định Hóa và trạm y tế xã Bảo Linh tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi trên địa bàn xã Bảo Linh, huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên. Bệnh viện A đã cử 30 cán bộ Bác sỹ, điều dưỡng thực hiện chương trình. Tham gia chương trình người dân được khám Nội khoa tổng quát, khám mắt, Răng-Hàm-Mặt, Tai Mũi Họng, siêu âm ổ bụng, điện tim và được tư vấn chuyên sâu về sức khỏe.

          Trong ngày 07/01 Đoàn đã khám được cho 235 đối tượng, trong đó nhiều người cao tuổi bị mắc các bệnh: tăng huyến áp, thoái hóa cột sống, sỏi tiết niệu, sỏi mật, Viêm khớp, Đục thể thủy tinh…. Các bác sỹ đã tư vấn sức khỏe cho các đối tượng và kê đơn cấp thuốc miễn phí 1 số bệnh thông thường. Sau khi thăm khám người dân được cấp phát thuốc miễn phí với tổng giá trị thuốc hơn 45 triệu đồng. Nguồn kinh phí được huy động từ cán bộ viên chức của Bệnh viện A Thái Nguyên và xã hội hóa.

Ảnh : Nhân dân được khám, tư vấn, siêu âm, điện tim và cấp thuốc miễn phí

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của cán bộ nhân viên Bệnh viện nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức trong chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, cũng như giúp đồng bào được tiếp cận với những dịch vụ y tế có chất lượng cao.

Hoạt động khám sức khỏe nhân đạo này còn mang tính nhân văn sâu sắc, đang và sẽ tiếp tục nhân lên cùng thời gian, mang lại niềm vui cho người nghèo ở những vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Share:

Tin bài liên quan